Thursday, January 17, 2008

Thư ngỏ

Ngày 17 tháng 1 năm 2008

Kính gởi các cơ quan chính quyền các cấp
Kính gởi các hội đoàn, đoàn thể người Việt quốc gia ở Hoa kỳ và khắp nơi trên thế giới
Kính gởi các cơ quan truyền thông báo chí trong và ngoài nước


Kính thưa quí vị!

Tính đến hôm nay là đúng sáu mươi ngày kể từ khi chồng tôi bị nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam bắt giữ. Suốt hai tháng trời, mỗi ngày trôi qua trong nỗi bồn chồn mong ngóng của tôi và hai con. Phần vì lo lắng cho sức khoẻ của chồng tôi trong lao tù Việt cộng, phần phải đối diện với những khó khăn của cuộc sống xứ người khi không có anh bên cạnh, tôi và hai con đã phải trải qua tháng ngày gian nan nhất trong đời.

Mặc dù buồn và lo lắng nhiều, nhưng như bao nhiêu người Việt Nam khác, tôi và hai con luôn ý thức rằng mình đang sống trong sự đùm bọc của cộng đồng. Suốt thời gian qua, với những hỗ trợ từ quí vị, với trên mười bảy ngàn chữ ký từ khắp nơi trên thế giới, cùng với những nỗ lực vận động chính giới Hoa kỳ đã khiến cho chính quyền cộng sản buộc lòng phải trả tự do cho anh Trương Văn Ba và chị Nguyễn Thị Thanh Vân.

Chồng tôi, mãi cho đến ngày hôm nay vẫn còn tiếp tục bị giam giữ tại Việt Nam. Nay tôi viết thư này thỉnh cầu quí vị, các hội đoàn đoàn thể quốc gia, các cơ quan truyền thông khắp nơi xin giúp đỡ mẹ con tôi bằng cách tiếp tục lên tiếng với thế giới cũng như vận động chính giới Hoa Kỳ hỗ trợ cho chồng tôi hiện vẫn đang còn bị nhà cầm quyền cộng sản giam giữ. Mỗi tiếng nói của quí vị sẽ đóng góp rất nhiều trong việc đòi hỏi nhà cầm quyền Việt cộng trả tự do cho anh, để chồng tôi sớm được trở về đoàn tụ cùng gia đình.

Tôi và hai cháu xin chân thành tri ân quí vị

Kính

Ngô Mai Hương và 2 con

3 comments:

Dung Kim Thi Tran said...

Chi Mai Huong men,
Em co noi cho cac Ban cua Em trong hang in Em dang lam la hay vao webside{Freethemnow.net}; {tratudo.net}de ky ten vo webside nay.Tac ca Ban cua Em rat la vui long lam viec do.
Mong rang trong tuong lai se duoc 20.000 chu ky de lam am luc cho cong san viet nam tra tu do cho Anh Quan
chi va 2 chau dung buon, hay hy vong la Anh Quan se duoc tu do som.
Em tam dung but. Chuc Chi va 2 chau duoc binh an va vui ve.
Than men,
Dung Kim Thi Tran

Anonymous said...

Chị Mai Hương mến,
Thưa chị Mai Hương, tôi là người VN vượt biên và đã ở hải ngoại nầy trên 20 năm. Và tôi chỉ lo cho cuộc sống hàng ngày chứ không tham gia hội đoàn hay đảng phái chính trị nào hết, nhưng tôi vẫn theo dỏi tình hình đất nước VN qua báo chí v.v., vì vậy mà bạn tôi đã chuyển cho tôi cái blog của chị.
Sau khi đọc qua những giòng chia sẻ tâm tư của chị thì tôi rất đau lòng vì chính quyền VN hiện nay vẫn không tôn trọng luật nhân quyền mà họ đã ký tên vào. Từ đó nó sẽ gây thêm những đổ vở, mất mác cho chị cùng gia đình chị nói riêng và cho những đồng hương khác nói chung. Thật là đau buồn và đáng tiếc cho dân tộc mình.
Nhân đây tôi xin phép gửi đôi lời đến những Lảnh Đạo nhà nước VN:
Xin quý vị hãy thương yêu dân tộc VN và hành xử đúng với lương tâm đồng loại.
Tù ngục, xiềng xích và nhà giam chì dành cho những phạm nhân trong cuộc sống hàng ngày, chứ nó không là nơi chôn lấp, vùi dập những tâm nguyện, lòng yêu nước và yêu dân tộc. Dù những thể hiện đó là những cái gì mới khác hơn sự suy tư của quý vị hiện nay. Xin hãy ôn lại lịch sử thời Pháp thuộc để xem lại là quý vị đang làm gì hiện nay !
Và sau cùng là lịch sử VN đối với Trung Quốc. Tổ Tiên ta đã dựng nước, mở nước và giữ nước. Và rồi bây giờ quý vị đã vì quyền lợi đảng mà nhượng đất, nhượng biển cho TQ. Vậy thì dân tộc VN phải làm gì đây ??? Rất mong quý vị lảnh đạo sẽ suy nghĩ lại và chỉnh đốn ngay chính sách hiện hành. Xin đừng để lịch sử Lê Chiêu Thống tái diễn lại.
Chị Mai Hương mến, cuối thư em xin chúc chị cùng gia đình luôn an bình và anh Quốc sẽ sớm đoàn tụ bên chị cùng hai cháu và cả gia đình.

Anonymous said...

Chị H kính mến.
Rất hiểu suy nghĩ của chị cùng 2 cháu. Là dân tôi rất hiểu đời sống trong nước, trong đó có trường hợp của anh Q cùng bạn bè anh.
Có lẽ đúng như anh nói, chị phải yên tâm về sức khỏe cùng tinh thần của anh. Ngày anh được tự do không còn xa, chắc chắn thế.
Chúc sức khỏe chị cùng 2 cháu. LT