Wednesday, November 28, 2007

Thư gửi cho anh

Hôm qua H về nhà trời đã tối, nhà đối diện đã giăng những dây đèn Noel. Vậy là giáng sinh này anh không có nhà với mẹ con H. Nằm ở trại giam nào, đêm đêm anh có lo lắng cho mẹ con H không? Lúc ở nhà, anh biết tánh H yếu đuối mà cứ bắt H phải tập cứng rắn. Bây giờ không có anh ở đây, không ai bắt H cũng cứ phải tự nhủ thầm: phải vững vàng, phải vững vàng để còn lo cho con.


H nhận được cú phone của người bạn lúc một giờ rưỡi sáng báo tin chính quyền VN đã nhận là có bắt giữ anh. Mừng muốn khóc, H thầm tạ ơn trời phật, và cứ vậy thức cho tới sáng. Vậy là đã 3 đêm không ngủ sao mà không thấy mệt chút nào. H nhìn tấm hình anh mặc áo tù và nhớ đến ước mơ của anh ước mơ được làm hiệu trưởng trường trung học ở Rạch Giá. Bất chợt thấy thương anh và các chiến hữu của anh vô cùng.


7 comments:

Anonymous said...

Mai Hương thân mến,
Bây giờ đã hơn 3 giờ sáng. Vào trang blog của H. thì đọc được những tâm tình của H. Và muốn khóc. Có bao giờ trong cuộc đời của một người phụ nữ lại có lúc đã mừng muốn khóc, đã thầm tạ ơn trời đất khi vừa nghe tin chồng mình bị ở tù. Giờ này chắc MH chưa ngũ và hình ảnh của Q chắc vẫn quanh quẫn trong đầu. Muốn nói cho MH biết là không chỉ mình MH đâu, nhiều anh em bằng hữu của Q vẫn còn chưa ngũ, vẫn sống với Q trong tâm tưởng của mình. MH ráng giữ gìn sức khoẻ để còn lo cho Khoa và Trí. Q. sẽ về lại với anh chị em mình thật gần. P.

Anonymous said...

Chị Mai Hương,

Cảm xúc biết bao khi đọc những giòng tâm tình của chị. Những chia sẻ hết sức riêng tư cho chồng nhưng giải bày cùng bạn bè và những người quan tâm khắp nơi.

Cũng tựa như anh đang dồn hết những hy sinh của riêng mình cho giấc mơ chung mà mọi người hằng ấp ủ.

Điều hẵn nhiên là rồi đây anh sẽ được tự do, và rồi tất yếu giấc mơ của anh, cũng là giấc mơ của em và của nhiều người khác, sẽ được thành tựu.

Mơ về một ngày sẽ được gặp anh, gặp chị tại một trường học Rạch Giá. Được thấy tận mắt những ánh mắt triều mến mà học trò anh sẽ dành cho anh tương tự như những triều mến thân thương mà em và những người quen biết anh vẫn thường dành cho anh bấy lâu nay.

Sẽ thức thêm 1 đêm nữa cùng với chị và nhiều bằng hữu khác để cùng lo việc cho anh.

hoangsaparacels.blogspot.com said...

Kính gửi chị Mai Hương:
Xin chị cứ vững tâm, cường quyền bạo lực sẽ không khuất phục được những người con yêu cuả tổ quốc. Cầu nguyện ơn trên ban cho chị đủ nghị lực để vượt qua khỏi mọi khó khăn trong hoàn cảnh hiện tại. Chúng tôi là một trong những người đang vận động các dân biểu, nghị sĩ Hoa Kỳ áp lực buộc nhà đương quyền Cộng Sản phải trả tự do cho anh Quân và bạn bè cuả anh.

Anonymous said...

Chị Mai Hương ơi...Đọc những lời tâm tình của chị làm em vô cùng súc động. Chị hãy cố gắng lên và hãy giữ gìn sức khỏe để chăm lo cho hai cháu. Thương chị nhiều. **ôm** ~em gái của chị

Anonymous said...

Chi Mai Huong thuong,
Mong chi. vung long va giu gin suc khoe. Em nguyen se cung dong bao minh dau tranh cho den ngay anh Quan duoc tu do va tiep tuc cho den khi nao toan dan toc Viet Nam ta thoat khoi canh doa day Cong San ngay tren que huong minh.

Mong chi vung long.
Em tham cac em con cua anh chi.

Anonymous said...

Chị Hương thương mến,

Ti thiệt hông biết nói sao để có thể an ủi hết nỗi đau của chị và Liên...Em đã cố gắng bằng hết sức nhỏ mọn của mình để kêu gọi mọi người hổ trợ ...Hi vọng với cả sức mạnh của tập thể anh Quân, chị Vân cùng các chiến hữu mình đang bị giam giữ được trả lại tự do ...Em biết ngày lễ Giáng Sinh này chi sẽ rất buồn và cô đơn ...Thành tâm chia sẻ nỗi đau cùng với chị ...Hãy như những đọt trầu xanh, tuy là thân dây leo mảnh mai nhưng vẫn luôn đứng vững trước sóng gió phong ba ...Em chỉ biết an ủi chị như em đã an ủi Liên...Anh Quân muốn những người thân của mình phải sống sao cho thật vững, thật can trường, thật xứng đáng...Như vậy thì ở trong tù anh Quân mới có đủ sức tập trung mà chiến đấu với tụi VC ...
Ti mong chị hãy giữ gìn sức khỏe và tinh thần thật tốt để hai đứa nhỏ đỡ lo lắng hoang mang thêm ...
Em sẽ thắp nến cầu nguyện bình an cho anh Quân và các chiến hữu mình bên đó ...

Thương,
Titi

Anonymous said...

Anh Quân (L), có lẽ anh không quên Linh đâu, nếu anh biết Linh là ai. Thấy anh bị bắt, Linh rất hãnh diện về anh. Linh biết tính anh kiên cường, bất khuất, nên chắc chắn anh sẽ vượt qua mọi sự khó khăn trong nhà tù CS. Linh vững tin anh sẽ vượt qua và trở về với vợ con.

Vài hàng thăm anh, vẫn nhớ đến những nụ cười rạng rỡ, chân tình của anh mỗi khi gặp Linh. Mười mấy năm qua, đã qúa bận rộn nên không còn liên lạc với anh, nhưng vẫn cứ nhớ mãi hình dáng anh hôm vào, nhớ giọng nói chân tình, pha lẫn hài hước của anh. Rồi anh đi lập gia đình, Linh nhớ đó cũng là lúc mình không còn găp lại nhau nữa . Linh cũng đã đi xa và từ đó mình đã mất liên lạc.

Chẳng biết nói gì hơn là chúc anh sức khỏe anh L, nói thật mình vẫn thích tên L này, và không quên chúc chi. H và các cháu mọi sự vui vẻ, may mắn để đợi ngày về của anh.

Ngày 28 tháng 11 năm 2007
Mylinhng@aol.com