Monday, November 26, 2007

Thư kêu gọi hỗ trợ

Kính gởi các cơ quan chính quyền các cấp
Kính gởi các hội đoàn, đoàn thể người Việt quốc gia ở Hoa kỳ và khắp nơi trên thế giới
Kính gởi các cơ quan truyền thông báo chí trong và ngoài nước


Tôi tên là Mai Hương là vợ của tiến sĩ Nguyễn Quốc Quân. Cuối tuần qua gia đình tôi, tôi cùng hai con vô cùng bàng hoàng khi nhận được tin là chồng tôi đã bị chính quyền cộng sản bắt giam tại Sài Gòn cùng với năm người khác vào thứ bảy ngày 17 tháng 11. Cho đến hôm nay nhiều ngày đã trôi qua, chính quyền Việt Nam vẫn nhất định không chịu xác nhận là có bắt giữ chồng tôi.

Là một người vợ như bao nhiêu phụ nữ bình thường khác, tôi rất hoảng sợ đau xót khi nhận được hung tin này. Giờ này chồng tôi ở đâu? ở trại giam nào? anh có bị hành hung đánh đập hay không? sức khoẻ anh ra sao? Các con tôi còn nhỏ dại chỉ biết khóc thương bố và hỏi mẹ bố như thế nào, đang ở đâu? bố có còn về nhà được hay không?

Chồng tôi là một người chồng, người cha gương mẫu trong trách nhiệm đối với gia đình con cái. Bên cạnh đó, cũng như bao nhiêu người Việt Nam khác anh là một người luôn nặng lòng đối với đất nước. Suốt bao nhiêu năm dài anh hoạt động góp phần vào công cuộc đấu tranh để đòi tự do dân chủ và nhân quyền cho Việt Nam. Tôi kính trọng, thương quí anh và luôn là người bạn đồng hành hổ trợ cho chí hướng và lý tưởng của chồng tôi.

Trong giờ phút này, tôi và các con hết sức hoang mang lo lắng cho sự an nguy của chồng tôi. Tôi viết thư này bằng hết tất cả tấm lòng của người vợ cùng hai con nhỏ kính mong quí vị, các hội đoàn đoàn thể quốc gia khắp nơi trên thế giới tiếp tay giúp đỡ, gởi thỉnh nguyện thư đến các dân biểu và chính phủ Hoa Kỳ để họ giúp tìm kiếm và giải cứu cho chồng tôi được sớm trở về với gia đình. Mỗi sự hỗ trợ của quí vị là một cái phao giúp cho chồng tôi sớm thoát ra khỏi tình trạng hiểm nghèo. Xin chân thành tri ân quí vị.

Kính thư,

Ngô Mai Hương
Elk Grove (Sacramento), California



Tôi nhận được lá thư của mình đã được chuyển dịch sang Anh ngữ từ những người bạn trẻ chưa hề quen. Cám ơn những ân tình những tấm lòng của các bạn không những riêng đối với anh Quân mà còn muốn đem chia xẻ đến những người bạn trẻ khác trong cộng đồng. Một lần nữa xin chân thành cám ơn các bạn.
MH

Letter of Appeal

To various government agencies;
Nationalist Vietnamese organizations in the U.S. and through out the world;
and media outlets inside of Vietnam and abroad:


I am Mai-Huong, wife of Dr. Nguyen Quoc Quan. Last weekend, my family, myself and my two children were shocked to hear the news that my husband, along with five others, had been arrested in Saigon by the Vietnamese government on Saturday, November 17. Many days have passed, yet, to date, the Vietnamese government has failed to acknowledge my husband’s arrest.

As an ordinary wife, like any other woman, I am both hurt and terrified to receive such news. Where is my husband at this moment? Is he tortured or beaten? How is his health? My young children can only cry for their father, asking me how is he? Where is he? Will he come home again?

My husband is a model husband and father in the family. In addition, like many other Vietnamese, his heart carries a deep love for his country. Through many long years, he has actively contributed in the movement to promote freedom, democracy, and human rights for Vietnam. I love and respect him, and will continue to be his companion and supporter in his idealistic journey.

At this moment, my children and I are extremely concerned about my husband’s well being. I write this letter with the heart of an ordinary wife and two young children, asking you all, along with the many Vietnamese organizations through out the world, to help by sending petitions to the U.S. government and elected officials, urging them to fight for the release of my husband that he may return to our family. Each of your assistance is a lifeline helping my husband to soon get through these perilous times.

Yours gratefully,

Ngo Mai-Huong
Elk Grove (Sacramento), California

16 comments:

Unknown said...

Là một người vợ, người mẹ, Uyên rất thấu cảm tâm tư của chị. Anh Quân là một người dũng cảm đi làm những việc chưa có nhiều người dám làm. Chị cũng không kém phần can đảm vì hết lòng ủng hộ việc chồng mình làm.

Luôn nhớ đến anh Quân trong kinh nguyện và cầu xin cho anh sớm được tự do để về với chị và hai cháu.

Thương mến
Uyên

Unknown said...

Tôi đã có dịp gặp tiến sĩ Nguyễn Quốc Quân vài lần trong những dịp đi Đại Hội Chuyên Gia Thế Giới, ông là một người cởi mở, vui vẻ và rất thân thiện. Tôi đã quý mến ông từ đó. Nay được biết ông bị lâm nạn và bị nhà cầm quyền CSVN giam giữ chỉ vì ông tham gia trong công cuộc giành lại tự do dân chủ cho toàn thể người dân Việt Nam bằng hình thức bất bạo động. Tôi thật sự ngưỡng phục ông và sẽ làm mọi cách để tranh đấu cho sự tự do của ông và các người cùng chiến tuyến với ông. Cầu xin Thượng Đế ban cho ông nhiều nghị lực để vượt qua cơn thử thách nầy.
Thanh

Anonymous said...

ấp úng
*
mấy ngày nay tôi cứ ấp úng
không thành lời
việc chẳng có gì khó
chỉ là một lời chúc sinh nhật rất bình thường
mà không nói được cho suông câu
chỉ vì ngày tôi định chúc
là 20 tháng 11
và người mà tôi định chúc
là bạn Nguyễn Quốc Quân
hiện đang ở trong một trại giam nào đó
trên đất mẹ mà Quân rất đỗi thương yêu
chỉ vì anh nhiệt tình
mong thấy quê hương độc nhất đó của anh
sớm có ngày cất cánh
chỉ vì anh và các bạn anh
đang là những ánh đèn
trong đêm dài đất nước
*
không lý nào
tôi thắp thêm một ngọn nến nhỏ
để chúc bạn tôi
một sinh nhật...
chân cứng đá mềm

.chánh lê - 071119

Anonymous said...

Mai Huong, Mong sao cho anh Quan mau ve lai Cali va duoc som doan tu voi chi va 2 dua nho. Chi nho can dam len nhe. Your friends from San Jose, PD, TH, KL va NM

Anonymous said...

Mong anh Quan som ve lai voi me con chi.

Tm2, NaUy

Anonymous said...

Xin gop mot loi cau nguyen cho hien tinh va suc khoe cua tien si Nguyen Quoc Quan duoc binh an va tai qua nan khoi.... mot loi cau nguyen cho hien the Mai Huong duoc binh tam va nghi luc de vuot qua con thu thach kho khan nay va tiep tuc song hanh cung voi phu quan tren con duong dau tranh cho dan chu va nhan quyen cho Viet Nam....
Gui den chi Mai Huong loi chan tinh cua toi cung gia dinh tai DK

Anonymous said...

Toi khong biet phai viet nhu the nao...!
Tat ca loi noi deu khomg the nao dien dat duoc het su kham phuc ma moi nguoi danh cho anh chi.
Tu trai tim ,gia dinh chung toi xin goi den anh chi loi nguyen cau on tren luon che cho cho anh chi va gia dinh.

Anonymous said...

Hương mến,

Tối hôm ấy tôi gọi điện thọai cho Hương hai lần mà không đựơc. Lần thứ ba thì tôi tự hỏi nếu gặp Hương tôi biết nói gì trong giây phút này, khi nỗi bàng hoàng sửng sốt vì hoang mang lo lắng của Hương còn to lớn hơn cả tôi. Bây giờ thì mọi sự đã rõ ràng. Nó đơn giản và bi tráng như cái đơn giản và bi tráng của những người đi trước Quân, phảng phất cái hào hùng và bi thảm của người dân Việt.

Lúc này đây, ở một nơi nào trên mảnh đất quê hương, Quân đang ngồi trong bóng tối của lao tù cộng sản. Bổn phận của môĩ chúng ta và tất cả chúng ta, như môĩ giọt nước, như mõi con suối, như mỗi giòng sông, chúng ta sẽ hoà nhập thành cơn triều giâng của thời đại mới đấu tranh cho ngày Quân trở về trong ánh sáng của tự do. Cái ngày ấy ắt cũng không xa. Và khi những giọt nước, những con suối, những giòng sông của những người như Quân, những người ở nơi đây, nơi kia, trong căn nhà nhỏ, đã can đảm đứng lên vì không muốn tiếp tục ngồi chờ, thì cái ngày đất nước chúng ta hít thở không khí của tự do ắt cũng không còn xa nữa.

Vững lòng tin Hương nhé !

T.L (Chicago 11/29/2007)

Anonymous said...

Chi Huong,

Tui toi rat bang hoang khi nghe tin anh Quan. Rat muon chia xe voi chi va gia dinh. Mong chi can dam va nhan nai. Hy vong anh Quan se duoc tu do som. Rat kinh phuc anh Quan va gia dinh chi.

Nhom ban ngay xua o San Jose

ASDN said...

Thưa chị Quân (Mai Hương)

Tôi cũng đã vào website và ký tên yêu cầu thế giới can thiệp với bạo quyền CSVN để trả tự do cho anh Quân cùng các vị khác bị bắt giữ.

Tôi tin rằng qua những áp lực chính trị cũng như mức độ không nghiêm trọng lắm của vấn đề, chỉ đôi tuần hay vài tháng, các người bị bắt cũng sẽ được thả ra, sau khi CSVN thấy không còn gì có thể khai thác được từ họ nữa.

Hơn nữa, đọc những lời tâm tình của chị, thì chị cũng đã viết:

"Suốt bao nhiêu năm dài anh hoạt động góp phần vào công cuộc đấu tranh để đòi tự do dân chủ và nhân quyền cho Việt Nam. Tôi kính trọng, thương quí anh và luôn là người bạn đồng hành hổ trợ cho chí hướng và lý tưởng của chồng tôi."

Qua lời đó, thì ít nhiều chị cũng đã dự đoán phần nào cái hậu quả vừa qua. Bởi vì dưới chế độ độc tài sắt máu CSVN, tranh đấu bằng cách nào - dù là "ôn hòa bất bạo động" - thì đối với CSVN cũng đều là "tội chống đảng và nhà nước", tương tự như trường hợp đấu tranh của Cha Lý vậy.

Dù không được là một trong những người bạn của chị, thuộc loại "lửa ấm hoàng hôn, nối ngày nắng với đêm dài quạnh quẽ", song tôi chân thành mong chị bình tâm, đừng quá lo lắng, để dành thì giờ chăm sóc các cháu trong thời gian anh vắng nhà.

Nhân mùa Giáng Sinh, tôi cũng góp lời cầu xin ơn trên ban phước lành cho gia đình chị nói chung và cho anh Quân nói riêng, để anh sớm được về đoàn tụ cùng gia đình.

Kính
Nguyễn Đình Sài
Washington State

Anonymous said...

Chi Huong,

De tui nay tien giup anh Quan, xin chi mo mot cai Legal Fund for Nguyen Quoc Quan. Chung toi se co gang keu goi ban be dong gop de benh vuc quyen tu do cho anh Quan.

Cung xin moi nguoi ban o day gop mot tay.

PQH

Anonymous said...

Chào chị Hương,
Mong là chính quyền VN sẽ sớm trả tự do cho tiến sĩ Quân, dù ơ một nơi xa xôi TS Quân chắc chắn là rất tin tưởng ở chị, một phụ nữ can trường đi song song bên anh bao nhiêu năm qua để cho anh hết lòng cho đất nước.
Xin cám ơn chị và hai cháu
Mỹ Hào

Tan An Trung said...

Chị Hương và các cháu,
Lời đầu tiên qua thư nầy tôi xin gởi đến chị và các cháu lời cầu chúc an lành, nhắc chị giử gìn sức khỏe và tinh thần cho thật tốt để đứng vửng bền bĩ với cuộc đấu tranh đòi bạo quyền VC phải trả Tự Do cho anh Quân, chị và các cháu phải vững mạnh và can trường như Anh Quân đang " Vững mạnh, can trường " từng giờ từng phút trong lao tù để đối đầu với bọn giặc.
Chị đừng thất vọng khi thấy Giặc càng ngày càng ngăn cấm phái đoàn Hoa Kỳ vào thăm Anh Quân theo những định kỳ ngoại giao mà chúng phải tuân thủ. Chị đừng chán nản khi thấy bọn Giặc thu hồi Visa của chị mà không chịu cho chị được đi thăm anh ấy !Đó là chỉ dấu cho thấy chúng không khuất phục được Anh Quân đó. Chị Hương ! đến giờ phút nầy tức hơn 3 tháng qua, dù ở trong tay địch. Nhưng qua thái độ gắc gao hằn học của bọn VC cho ta thấy rõ chúng đã tức giận điên cuồng vì không khuất phục được một thư sinh nho nhả nhưng có một tinh thần bất khuất và với một dũng khí hiên ngang như tiến sĩ Nguyễn Quốc Quân. với kinh nghiệm gần 10 năm chịu đựng trong trại tù CS ( 1975-1984). Tôi hiểu rất rõ Giặc Cộng sẽ dùng những mồi chày như cho thăm gặp gia đình, cho viết thư về gia đình, Thả về sớm... để bắt tù nhân phải khuất phục, chịu sự sai khiến của chúng. Để chúng tuyên truyền với bên ngoài và với Quốc Tế. Nhưng đến giờ nầy chúng vẫn cô lập Anh Quân thì chúng ta hiểu được tinh thần anh Quân còn vững chắc lắm.
Tôi rất thông cảm với nỗi lo lắng của chị và các cháu đối với an nguy của Anh Quân, và tôi rất khâm phục và kính trọng thái độ Đấu Tranh can trường và anh dủng của anh Quân một Chiến Sĩ Dân Chủ vì quốc gia, dân tộc mà đấu tranh đòi Tự Do Dân Chủ. Sự Hy sinh của Anh là tấm gương uy dũng cho những người trẻ sau nầy có tấm lòng với Quê Hương Đất Nước.
Sau cùng một lần nữa tôi xin chúc chị và các cháu được nhiều sức khỏe để tiếp tục cùng anh Quân chiến đấu với quân thù. Riêng tôi
lúc nào cũng tích cực kết hợp với Cộng Đồng và Tổ chức VNCTCMĐ nơi chúng tôi đang sinh sống vận động Chính Giới, và các tổ chức Nhân Quyền Thế Giới đòi CSVN phải trả tự do cho anh Quân vô đìều kiện.

Thân chào
SaGiang

Anonymous said...

We have to demolish the VNmese communist regime,that is the only way.Wish you the best of luck.

thanhthuy said...

chị Hương và hai chaú cố lên nhé, tôi nghĩ là anh Quân sẽ xớm được về lại vơí gia đình thôi.
Tôi rất ngưỡng mộ chị vì chị đã rất nhiệt tình ủng hộ công việc của Chồng chị, một công việc thật gian khó nhưng chứa đầy yí nghiã.
Chúc chị và hai cháu mạnh khoẻ để tiếp tục đấu tranh cho tự do của anh Quân cũng như những người bạn của anh hiện nay.

Anonymous said...

chị Hương và hai chaú cố lên nhé, tôi nghĩ là anh Quân sẽ xớm được về lại vơí gia đình thôi.
Tôi rất ngưỡng mộ chị vì chị đã rất nhiệt tình ủng hộ công việc của Chồng chị, một công việc thật gian khó nhưng chứa đầy yí nghiã.
Chúc chị và hai cháu mạnh khoẻ để tiếp tục đấu tranh cho tự do của anh Quân cũng như những người bạn của anh hiện nay.