Thursday, December 20, 2007

Học trò cũ muốn đi thăm nuôi

Tuần trước học trò cũ của anh ở Việt nam gọi qua xin địa chỉ của nhà tù để đi thăm nuôi thầy Quân. H có hỏi nhân viên toà lãnh sự ở Sài Gòn nhưng họ bảo không phải người nhà họ không cho vào thăm đâu. Trời ở đây đã bắt đầu lạnh rồi, năm nay khu nhà mình người ta giăng đèn nhiều hơn. Nằm ở đâu đêm nay anh có hình dung ra được mẹ con H ở nhà như thế nào không? trong nhà tù không biết anh có lạnh không ? họ có cho anh đủ chăn không?

Buổi chiều H nói chuyện với nhân viên toà lãnh sự, H chưa thấy ai dễ thương như người này. Biết H lo lắng nhiều cho anh, ông an ủi H. Ông cho rằng người Việt Nam rất dễ mến, hiếu khách. Ông kể chuyện sáng nay ông trông thấy một người đang cầm một trái bắp rất ngon, ông khen bằng tiếng Việt và mặc dù tiếng Việt của ông không giỏi nhưng người đó tặng ngay trái bắp cho ông. Ông nói chị tưởng tượng được không, tôi chỉ là một người lạ mà họ sẵn sàng tặng thức ăn cho tôi. Ông làm H hãnh diện và vui lây, H cám ơn ông về thiện cảm của ông dành cho người Việt mình, và H nói cũng vì yêu thương đất nước mình, yêu thương những con người đó mà anh và các bạn anh trở về.

1 comment:

Anonymous said...

Chi Huong va cac chau,

Anh Quan rat can dam va co long voi dat nuoc. Chi va cac chau kien tam nhieu nghi luc de tranh dau cho anh Quan mau ve. Ban be khap noi tren
the gioi cung co mot niem tin va tam long voi gia dinh anh chi, mong sao som duoc doan tu.

Tuan (San Jose).